Chủ đề 9:
LÀM QUEN VỚI SOẠN THẢO VĂN BẢN.
I. Tóm tắt nội dung bài học.
1. Một số phần mềm soạn thảo văn bản thông dụng.
Hiện nay có nhiều phần mềm soạn thảo văn bản khác nhau, nhưng đều có chung những tính năng cơ bản như soạn thảo, định dạng, trình bày và in ấn văn bản.
Một số phần mềm soạn thảo văn bản phổ biến là: Microsoft Word, OpenOffice Writer, WPS Writer, Google Docs, Notepad…
[Hãy tìm hiểu thêm về biểu tượng và mô tả về các phần mềm này]
2. Làm quen với Microsoft Word.
a. Khởi động.
Cách 1: Nháy chuột vào biểu tượng Microsoft Word 2010 trên thanh tác vụ.
Cách 2: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Microsoft 2010 trên màn hình Desktop.
Cách 3: Nháy chuột vào biểu tượng Start 🡪 nháy chuột vào Microsoft 0ffice 🡪 nháy chuột vào Microsoft 2010.
b. Tìm hiểu thêm màn hình chính của Word.
(Tìm hiểu SGK trang 5).
3. Một số thao tác cơ bản.
a. Tạo văn bản mới: Có 3 cách sau:
Cách 1: Nháy chọn vào thẻ lệnh File, chọn lệnh New, Máy tính sẽ mặc định chọn mục Blank Document, nhấp đúp vào mục này. Hoặc nháy chuột vào nút Create để tạo văn bản mới.
Cách 2: Nháy chuột vào biểu tượng New trên thanh truy cập nhanh.
Cách 3: Nháy tổ hợp phím Ctrl+N.
b. Mở văn bản có sẵn:
Bước 1: Chọn 1 trong 3 cách sau:
- Cách 1: Nháy chuột vào thẻ lệnh file, chọn lệnh Open.
- Cách 2: Nháy chuột vào biểu tượng Open trên thanh truy cập nhanh.
- Cách 3: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+O.
Bước 2: Chọn thư mục chứa tệp tin cần mở.
Bước 3: Chọn tệp tin cần mở.
Bước 4: Nhấn nút Open.
c. Lưu văn bản.
Bước 1: Chọn 1 trong 3 cách sau:
Cách 1: Nháy chuột vào thẻ lệnh file chọn lệnh Save.
Cách 2: Nháy chuột vào biểu Save trên thanh truy cập nhanh.
Cách 3: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+S.
Bước 2: Chọn thư mục chứa tệp tin cần lưu.
Bước 3: Gõ tên cho tệp tin.
Bước 4; Nháy nút Save.
d. Kết thúc:
Cách 1: Nháy nút X ở phía trên, bên phải màn hình.
Cách 2: Vào thẻ lệnh file, chọn lệnh Exit.
II. Câu hỏi và bài tập.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét